นางสาวกัญญารัตน์ กรุตพิศมัย ผู้ชนะเลิศรางวัลสุดยอดวิธีการขาย จากโครงการ Microsoft Techsperts ของประเทศไทย
20 October 2016 0 Employability

นางสาวกัญญารัตน์ กรุตพิศมัย ผู้ชนะเลิศรางวัลสุดยอดวิธีการขาย จากโครงการ Microsoft Techsperts ของประเทศไทย ครูคนหนึ่งของฉันที่สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน) สนับสนุนให้ฉันสมัครเข้าโปรแกรม Techsperts โดยส่วนตัวดิฉันคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่จะเรียนรู้จากผู้ให้การฝึกอบรมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นสูงที่ไมโครซอฟท์และเพิ่มโอกาสให้กับอาชีพของฉันในการขายสินค้าที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี โดยปกติแล้ว ดิฉันจะใช้เวลาวันเสาร์ของฉันในการเรียนที่กศน.และส่วนที่เหลือของสัปดาห์ฉันจะช่วยพ่อแม่ทำงานที่ร้านขายของชำเล็ก ๆ ของเรา

ด้วยการเรียนรู้ผ่านทางโปรแกรม Techsperts ทำให้ฉันได้เรียนรู้ทักษะที่สามารถถ่ายทอดลงไปได้ตรงกับงานปัจจุบันที่ฉันทำอยู่ เช่น การพูดในที่สาธารณะ การขาย และการสื่อสาร ซึ่งเป็นประโยชน์มากสำหรับฉันที่จะได้เรียนรู้วิธีที่จะเข้าใจพฤติกรรมและความคิดของลูกค้าที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่นเมื่อขายสินค้าไอทีให้กับผู้สูงอายุ สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือการที่จะต้องอธิบายการทำงานของผลิตภัณฑ์ในรายละเอียดให้ละเอียดแต่ต้องใช้คำศัพท์พื้นฐานที่ง่ายต่อการเข้าใจ ในฐานะที่เป็นพนักงานขายเราต้องสร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือเพื่อที่จะสามารถขายสินค้าได้ ถ้าเราให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ใช้คำศัพท์ทางเทคนิคที่ถูกต้อง และกระตือรือร้นในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่และที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือใบหน้าที่เป็นมิตรและการปฏิสันถารที่อบอุ่นกับลูกค้าแต่ละราย ด้วยการตอบคำถามให้กับลูกค้า

ก่อนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับโปรแกรม Techsperts นั้น ฉันไม่ได้มีความสนใจทางด้านไอทีหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เลย แต่ระหว่างการฝึกอบรม ฉันได้มีโอกาสที่จะพบกับตัวแทนหลายท่านจากไมโครซอฟท์ที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงกับมุมมองของฉัน ซึ่งก็ถือได้ว่าคุ้มค่า ตอนนี้ดิฉันกำลังสมัครเป็นตัวแทนของไมโครซอฟท์เพื่อให้ฉันสามารถพัฒนาอาชีพนักขายของฉันให้ก้าวหน้าและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ

By Admin
News Comments
This news has no comment at the moment.
Post a Comment