ภัทรพร ลีลาประชากุล ให้ความสนใจกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่อายุ 14 ปี ความหลงไหลนี้ได้รับ...
14 October 2016 0 Tech

ภัทรพร ลีลาประชากุล ให้ความสนใจกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่อายุ 14 ปี ความหลงไหลนี้ได้รับการผลักดันต่อไปโดยการเข้ามีส่วนร่วมกับไมโครซอฟท์ในงาน Imagine Cup ที่จัดขึ้นในปี 2012 ต่อมาเธอได้รับเลือกให้เป็น Microsoft Student Partner และมีส่วนร่วมในโปรแกรม Microsoft Academy for College Hires (MACH) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเร่งให้นักเรียนที่มีความสามารถขับเคลื่อนอาชีพของพวกเขาไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นและกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีต่อไปในอนาคต

ด้วยการมีส่วนร่วมและการเรียนรู้ประสบการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้ภัทรพรตระหนักถึงผลกระทบในเชิงบวกที่เทคโนโลยีสามารถส่งผลต่อผู้คนทั้งหลาย เธอได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาแอปพลิเคชัน เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) สำหรับผู้พิการที่ใช้รถเข็นที่ชื่อว่า Wheel-Go-Round โดยที่มันทำหน้าที่นำผู้พิการที่ใช้รถเข็นไปยังสถานที่ให้ความสะดวกกับผู้ใช้รถเข็นและสามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทองในงาน Mekong Business Challenge 2013/14

ฉันได้เรียนรู้ว่าด้วยตลาดที่มีการปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว ในที่สุดคุณก็จะต้องเรียนรู้ทักษะใหม่ๆอีกเพื่อที่จะก้าวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง แต่อย่างไรก็ตาม รากฐานและแนวคิดของเทคโนโลยีก็ยังคงเดิม และพูดได้เลยว่าการเขียนโปรแกรมก็ยังคงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างทักษะพื้นฐานที่คุณต้องการสำหรับเทคโนโลยีอื่น ๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น ด้าน Business Intelligence, Internet of Things, แอปพลิเคชัน หรือ การเขียนเว็บโปรแกรม ที่สุดทั้งหมดนี้จะหมุนอยู่รอบ ๆ แนวคิดการเขียนโปรแกรมนั่นเอง สำหรับบางคนอาจจะเริ่มต้นได้โดยตรงจากการเขียนโปรแกรม แต่สำหรับบางคนที่ยังไม่ชอบการเขียนโปรแกรมเท่าใด ดิฉันขอแนะนำให้มีโอกาสเพียงแค่สัมผัสเพื่อให้รู้วิธีการที่มันทำงานและเข้าใจวิธีการที่จะนำไปบูรณาการกับสิ่งที่คุณสนใจ ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการแก้ปัญหาทั้งหมดและเข้าใจเพื่อนร่วมทีมของคุณได้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบัน ภัทรพรทำงานให้กับ Microsoft (ประเทศไทย) ในตำแหน่งที่ปรึกษาด้าน Data Insight และ Business Intelligent.

By Admin
News Comments
This news has no comment at the moment.
Post a Comment