ไมโครซอฟท์ ประกาศผู้ชนะรายการอิมเมจิ้นคัพ ประเทศไทย 2017
26 April 2017 0 Spotlight

ร่วมเฉลิมฉลองขึ้นปีที่ 15 การแข่งขันอิมเมจิ้นคัพ 2017 ถูกจัดขึ้นภายใต้ธีม “StudentsInSTEM” พร้อมตอกย้ำความสำคัญของวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมและคณิตศาสตร์ที่ช่วยเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นให้กับนักเรียน นักศึกษาในการคิดวิเคราะห์สามารถแก้ไขปัญหาและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่ประเทศไทยในยุค 4.0 อย่างมีประสิทธิภาพ

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย นำโดย นางสาวศิริพร พัชรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย(กลางขวา) ร่วมถ่ายภาพกับทีมผู้เข้าแข่งขันที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ รายการอิมเมจิ้นคัพ ประเทศไทย 2017 โดยมีดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(กลางซ้าย)ให้เกียรติเข้าร่วมงาน ณ สำนักงาน ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้

กรุงเทพฯ20เมษายน 2560 – ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศผลทีมผู้ชนะการแข่งขันรายการอิมเมจิ้นคัพ ประเทศไทย 2017 (Imagine Cup Thailand 2017) โดยทีมWelseจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้รับชัยชนะท่ามกลางการแข่งขันอย่างเข้มข้น หลังจากผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 7ทีมสุดท้าย จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100ทีมทั่วประเทศ ทีมWelseนำเสนออุปกรณ์ไอโอทีแบบพกพาที่ช่วยสร้างการทดสอบเชิงคลินิก (Clinical Test) ของเลือด และส่งผลไปยังแอพพลิเคชั่น เพื่อการวิเคราะห์ต่อไปโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการสื่อสารและอำนวยความสะดวกในเรื่องการทำงานให้กับเครือข่ายอาสาสมัครและสถานีอนามัยท้องถิ่น

นางสาวศิริพร พัชรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว“เรากำลังเข้าสู่ยุคที่เรียกว่า การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 หรือยุคที่การปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัล ได้ทำให้เส้นแบ่งแยกระหว่างโลกทางกายภาพ ชีวีภาพและดิจิทัลแทบจะมองไม่เห็น”

จากรายชื่ออาชีพติดอันดับที่ดีที่สุดในด้านความก้าวหน้าในอาชีพและเงินเดือนในปี 2017 เผยแพร่โดย LinkedIn พบว่า อาชีพ 20 อันดับแรกเป็นอาชีพที่ล้วนต้องใช้ทักษะทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์และคณิตศาสตร์ นอกจากนี้ World Economic Forum พบว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ ทำให้ในอีก 5 ปีข้างหน้า อาชีพในสาขาสะเต็ม – STEM: Science (วิทยาศาสตร์)Technology (เทคโนโลยี)Engineering (วิศวกรรมศาสตร์) Mathematics (คณิตศาสตร์)จะเป็นอาชีพที่มีการเติบโตเร็วที่สุด

“เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ประเทศไทยจำเป็นต้องเน้นย้ำการเสริมสร้างทักษะทางเทคโนโลยีและการคิด วิเคราะห์อย่างมีเหตุมีผลให้กับแรงงานไทยในอนาคต พร้อมจุดประกายเยาวชนให้สามารถสร้างทักษะใหม่ๆและทำให้มันเติบโตได้และจากการสำรวจล่าสุดของไมโครซอฟท์เกี่ยวกับ อนาคตด้านดิจิทัลในเอเชีย(Microsoft Asia Digital Future Survey)พบว่า 70% ของเยาวชนไทยรู้สึกถึงความพร้อมของประเทศที่มีต่อการเข้ามาของเทคโนโลยีดิจิทัลที่จะพลิกรูปแบบการดำเนินชีวิต เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันอิมเมจิ้นคัพจะเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำหรับคนรุ่นใหม่เพื่อพัฒนาทักษะด้านสะเต็ม (STEM) และเสริมสร้างการแข่งขันอย่างสร้างสรรค์ พร้อมผลักดันเยาวชนให้เป็นผู้คิดริเริ่ม ด้วยเหตุนี้เอง อิมเมจิ้นคัพ 2017

จึงมองหาการบูรณาการของเทคโนโลยีในรูปแบบของอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นที่สามารถพลิกแนวทางการใช้ชีวิตในปัจจุบันและอนาคตได้”นางสาวศิริพรกล่าวเสริม

ผู้นำด้านธุรกิจในประเทศไทยและในภูมิภาคตระหนักถึงความจำเป็นในการปรับใช้และก้าวเข้าสู่ยุคการปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัลผลสำรวจล่าสุดของไมโครซอฟท์ เผยว่า 89% ของผู้นำภาคธุรกิจไทย เห็นว่าทุกองค์กรจำเป็นต้องปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลเพื่อผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ แต่ในขณะเดียวกัน กลับมีองค์กรเพียง 29% ที่มีกลยุทธ์ด้านดิจิทัลเต็มรูปแบบเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจเนื่องจากทุกอุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ การศึกษาครั้งนี้ ยังพบว่า องค์กรในประเทศไทยเริ่มให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นการแลกเปลี่ยนความรู้และการทำงานร่วมกันในโลกดิจิทัล เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น(36%) ผลการสำรวจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ทักษะทางเทคโนโลยีเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับยุคการปฏิรูปธุรกิจด้วยดิจิทัลดังนั้น การเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นให้กับนักเรียน นักศึกษา เพื่อการแข่งขันในตลาดแรงงานในอนาคตจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า “กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตระหนักดีถึงความสำคัญของสาขาวิชาสะเต็มศึกษา และเราก็มีความยินดีที่ได้เห็นไมโครซอฟท์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์ความรู้ของเยาวชนในด้านดังกล่าวผ่านทางการแข่งขันอิมเมจิ้นคัพ”

“อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการพัฒนาทักษะด้านสะเต็มคือการมีวิสัยทัศน์และการประสานพลังร่วมกันในด้านการพัฒนาบุคลากร ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนประเทศผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรม การแข่งขันอิมเมจิ้นคัพจึงเป็นเวทีชั้นยอดในการกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะที่สำคัญสำหรับนักคิดแห่งอนาคต ซึ่งปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 15 แล้ว โดยเยาวชนไทยสามารถแสดงศักยภาพให้ปรากฏบนเวทีระดับโลก และนำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยได้ด้วยการคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครองถึง 4 สมัย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ดิฉันหวังว่าการแข่งขันที่เป็นประโยชน์เช่นนี้จะอยู่คู่กับเยาวชนไทยต่อไป เพื่อแสดงถึงความร่วมมือระหว่างสองภาคส่วนที่แข็งแกร่งในการสร้างเวทีให้เยาวชนแสดงออกถึงความสามารถเชิงนวัตกรรมที่เข้ากับยุคสมัยแห่งเทคโนโลยี ช่วยผลักดันให้ประเทศไทยสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ผ่านความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่าย”

“ไมโครซอฟท์รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการปฏิรูปทางธุรกิจด้วยดิจิทัลในประเทศไทย โดยการสนับสนุนและบ่มเพาะคนรุ่นใหม่มากความสามารถที่จะมาเป็นผู้นำในยุคการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นเยาวชน คนรุ่นใหม่ก้าวเข้ามาสร้างสรรค์เทคโนโลยีในอนาคต โดยส่วนตัวแล้ว ดิฉันรู้สึกยกย่องในความสามารถและความมุ่งมั่นของน้องๆ ที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมผ่านการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม”นางสาวศิริพรกล่าวสรุป ทีม Welseจะได้รับรางวัล ถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันอิมเมจิ้นคัพ ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ ประเทศฟิลิปินส์ ในวันที่ 24 เมษายน 2560 และจะร่วมแข่งขันกับทีมจากประเทศอื่นๆ อีก 9 ประเทศ เพื่อชิงตำแหน่งตัวแทนของภูมิภาคไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ณ กรุงซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2560 นี้ โดยเยาวชนมากความสามารถจากทั่วโลกจะมาร่วมแข่งขันเพื่อชิงถ้วยอิมเมจิ้นคัพ และเงินรางวัลมูลค่า 100,000 เหรียญสหรัฐ

Imagine Cup

ทีม Welse จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทีมชนะเลิศจากการแข่งขันรายการอิมเมจิ้นคัพ ประเทศไทย 2017 (Imagine Cup Thailand 2017)ถ่ายภาพร่วมกับนางสาวศิริพร พัชรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา) และ ดร. อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ที่สองจากขวา)

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT” @Microsoft) ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการที่มุ่งเสริมประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ในโลกยุคโมบายและคลาวด์ เพื่อขับเคลื่อนทุกคนและทุกองค์กรทั่วโลกให้บรรลุผลสำเร็จทีดียิ่งกว่า

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 มีความมุ่งมั่นในการช่วยให้คุณภาพชีวิตคนไทย 70 ล้านคน ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ ไมโครซอฟท์ ส่งเสริมให้คนไทยและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอย่างเต็มเปี่ยมผ่านการใช้เทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการทำงาน การใช้ชีวิต และการสื่อสาร ไมโครซอฟท์ให้บริการซอฟต์แวร์ บริการ และดีไวซ์ ที่สามารถก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ มีความสะดวกทันสมัย และช่วยให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไมโครซอฟท์ ไม่หยุดนิ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตร อย่างต่อเนื่องในการนำพลังของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ทางศูนย์ข่าวสารประเทศไทยhttp://news.microsoft.com/th-th/ และทวิตเตอร์ @MicrosoftTH

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ (สำหรับสื่อมวลชน)
ยุพาพร วรพงษ์สุคนธ์และปรางค์ ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ประเทศไทย
โทรศัพท์: 02-627-3501 ต่อ 114, 126หรือ 081-499-6559,087-907-5793,
อีเมล:YVorapongsukonth@hkstrategies.com, PSukhasvasti@hkstrategies.com,

By Admin
News Comments
This news has no comment at the moment.
Post a Comment